ระวัง Google+ application ปลอม ชื่อ Direct Access ใน Facebook

Home  »  Facebook   »   ระวัง Google+ application ปลอม ชื่อ Direct Access ใน Facebook

ในช่วงที่ Google+ กำลังโด่งดังนี้ ได้มีพวกมิจฉาชีพถือโอกาสความดังของ  Google+  บริการของทาง Google สร้าง  Facebook  application ที่ชื่อว่า “Direct Access” ออกมาหลอกลวงผู้ใช้ Facebook เมื่อคลิกเข้าไปแล้วก็จะไม่ได้ให้เราเข้าไปที่ Google+ แต่จะเก็บข้อมูลส่วนตัวทุกอย่างของเราไปเพื่อประโยชน์ทางการค้า่ส่วนตัว คล้ายกับสร้าง Mailing list ของ Spam mail

หลังจากที่ Google ได้เปิดตัว Google+ ออกมา จนมีคนใช้ร่วม 10 ล้านคนแล้วนั้น ล่าสุดมีมิจฉาชีพออนไลน์ได้ฉวยโอกาสใช้ความดังของ Google+ บอกกับคนใน Facebook ว่าใครอยากเข้าใช้ Google+ ได้ก็ให้คลิกตรง Facebook application ของตัวเอง ที่ชื่อว่า “Google Plus – Direct Access” โดยระบบจะขอเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของคุณ ทั้งชื่อ รูปโปรไฟล์  เพศ เครือข่ายของคุณ  ID ผู้ใช้ และรายชื่อเพื่อนของคุณ และทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณเคยแชร์ไว้กับเพื่อน

ถ้าเผลอไปคลิก “Allow” มันก็จะโพสต์ข้อความบน Wall ของคุณ และไปโพสต์เนื้อหาบน Wall ของเพื่อนๆ คุณด้วย เพราะมันได้ข้อมูลส่วนตัวของคุณไปหมดแล้ว โดยแหล่งข่าวออนไลน์ใน Huffington Post ได้ออกมาวิเคราะห์ว่าการที่พวกมิจฉาชีพทำเช่นนี้ อาจเป็นเพราะต้องการอีเมลใหม่ๆ สดๆ เอาไปขายสำหรับพวกบริการสแปมเมล หรือประโยชน์อื่นๆ ก็เป็นได้

ขณะนี้ ในหน้าของ Facebook Application ตัวนี้มีคนเข้าไปกด Like โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์จำนวนมาก หากใครโดนไปแล้วให้รีบเปลี่ยนพาสเวิร์ด ยืนยันตัวตนของคุณ ลบข้อมูลสแปมต่างๆ ที่เกิดขึ้นบน Wall ของคุณ ลบแอพฯ ต่างๆ ที่คุณเคยซิงค์ไว้กับ Facebook

Google+ 'Direct Access'
Google+ 'Direct Access'

ที่มา: Huffington Post

About the author: Com250

ชอบเขียนเรื่องราวการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *