วิธีแก้ไข Error B200 ใน Canon iP2770 และ MP258 ไฟกระพริบ 10 ครั้ง

Home  »  Printer   »   วิธีแก้ไข Error B200 ใน Canon iP2770 และ MP258 ไฟกระพริบ 10 ครั้ง

Canon iP2770 และ MP258 Error B200

Error B200 ในเครื่องพิมพ์แคนนอนนั้นนานๆจะเจอที โดยจะมีไฟกระพริบสลับกัน 10 ครั้ง แต่ถ้าใครขึ้นข้อผิดพลาดนี้คงต้องปวดหัวกับการแก้ปัญหาแน่นอนเพราะสาเหตุนั้นเป็นไปได้หลากหลายมาก บ้างก็บอกว่าแรงดันที่จ่ายไปที่หัวพิมพ์ไม่ปกติทำให้เสียทั้งหัวพิมพ์และเมนบอร์ด บ้างก็ชี้ชัดไปเลยว่า error b200 คืออาการบอร์ดเสียซ่อมไม่คุ้มซื้อใหม่เลย

error b200 canon

ผมก็ได้ทดลองแก้ปัญหาด้วยวิธการต่างๆ ดังนี้

  • รีเซ็ตเครื่องพิมพ์โดยใช้โปรแกรม resetter (วิธีนี้ไม่หาย)
  • กดปุ่ม Resume ค้างไว้นานๆ (วิธีนี้ไม่หาย)
  • เปลี่ยนตลับหมึกหัวพิมพ์ใหม่หมด (ก็ยังไม่หาย)

จนวิธีการสุดท้ายที่แก้ไขปัญหา Error B200 ใน Canon iP2770 และ MP258 หรือเครื่องพิมพ์ของ Canon อื่นๆ ก็คือ เปลี่ยน Power Supply (Adaptor) ปรากฏว่าสามารถใช้งานได้ปกติ 

Adaptor-Power-Supply-Canon

สาเหตุคงจะเป็นเพราะแรงดันไฟหรือกระแสไฟที่จ่ายให้กับเครื่องพิมพ์นั้นจ่ายออกมาไม่พอหรือผิดพลาด อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงหนึ่งในแนวทางแก้ไขเครื่องพิมพ์ของคนอื่นอาจจะแก้ไขได้ด้วยวิธีการอื่นครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่าน

Tags.

b200, canon error b200, https://www com250 com/วิธีแก้ไข-error-b200-ใน-canon-ip2770-และ-mp258/, error b200, canon b200, b200 canon, b200 canon ip2770, canon ip2770 ไฟกระพริบ 10 ครั้ง, ip2770 ไฟกระพริบ 10 ครั้ง, canon mp287 error b200

About the author: Com250

ชอบเขียนเรื่องราวการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา

Related Posts

15 Comments

  1. น้ำหมึกที่ไหลภายในเครื่อง ทำให้ระบบไฟรั่ว และเกิดไฟดูด เเละเมมบอดสั่งงานรวนไปหมด เพราะน้ำหมึกในพองน้ำยังค้างไม่แห่งสักที แม้กระทั้งถอดปลักออกก็ยังมีไฟดูด เมือเเตะดูแพงเหล็กภายในเครื่องเพราะสายUsB ยังต่อกับคอม วิธีแกง่ายๆ หาสายไฟต่อกับเหล็กภายในเครื่องทำเป็นสายดินครับ

  2. เกิดจากพองน้ำซับหมึกเต็มครับ น้ำหมึกจึงไหลภายในเครื่องและไหลออกมาใต้เครื่องทำให้ระบบไฟหรือแพงระบบต่างๆดูดกัน ทำให้เมมบอดสังงานรวนไปหมดเกิดไฟรัวภายในเครื่อง เพราะมีน้ำหมึกติดค้างอยู่ภายในเครื่องตลอดเวลาไม่เเห่งสักที อาการเหล่านี้จึงไม่หาย วิธีแกง่ายๆ ให้หาสายไฟต่อกับเหล็กภายในเครื่อง แล้วจิ้มลงไปทำเป็นสายดินครับ ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ ก็ปริ้นได้ปกติครับ

  3. B200
    ของผมอาการนี้เลยครับ ไฟเขียว10 ไฟส้ม10 ลองไขน็อตเองเลย ไม่ยาก4ตัว
    แล้วเอาตลับหมึกออกมาดู (จำสายยางให้ดีว่าเข้าสีไหนทางไหน มันถอดได้สายยางที่ติดกับตลับ)
    พอถอดออกจะเห็นตลับสี ที่เป็นแถบสีทอง เป็นจุดเล็กๆ สกปรกหรือมีสีไปอุดตัน ทำให้หน้าสัมผัส(คอนแทค) มันไม่ทำงาน
    ลองเอายางล้างคอนแทค..หรือค่อยๆใจเย็นๆเอาน้ำมาแต้ม…ค่อยๆใช้เข็มขูดคราบ..คอตตอนบัตเช็ด..จนหน้าสัมผัสกลับมาชัดเจนทุกช่อง
    เสียบปลํ๊ก..ใหม่..หายกระพริบเลยครับ

  4. ส่วนของผม..แก้ทุกอย่างตามที่แน่นำเลยครับ..สุดท้ายผมเล่นแกะเครื่องแล้ว ใช้ไดร์เป่าผมเป่าที่บอร์ด และ เป่าทำความสะอาด Adaptor แล้วหายเลยครับ..ขอบคุณสำรับคำแน่นำทุกท่านครับ..

  5. ผมเปลี่ยน Power Supply หายครับ…ใช้งานได้ตามปกติครับ..

  6. หายครับขอบคุณพี่มากๆๆ ผมมีหม้อแปลงของ รุ่น145 ผมก็เลยเอามารองใส่แทนดูปลากัดว่าอุย ปลากดว่าหายเลยครับ พิมได้เลยปกติ แล้วผมก็เลยรองเอาหม้อแปลงเก่ามันใส่รองดูอีกครั้ง เพราะของ 145มัน ใหญ่เข้าไม่ได้ ปลากดว่าไช้ได้เฉยเลยปลิ้นได้ ปกติครับ คิดตางลูกค้า 250 บาทเลย อิอิ

  7. ลอง clean ที่contack สีทองที่ตัวเครื่องและที่ตลับ ถ้ายังไม่หาย ให้ลองเปลี่ยนตลับครับ เคสของผม เปลี่ยนตลับหายครับ goodluck ครับผ๊ม

  8. เห็นส่วนมากเขาทิ้งเลย ดูแล้วเศร้าใจจังครับ บ้านจนไม่กล้าทำแบบนั้น อยากทราบว่าเปลี่ยนPower Supply (Adaptor) มาราคาเท่าไหร่ครับท่าน

  9. เป็นที่บอร์ด ครับ อาจมีแมลงสาบเข้าไปไข่ หรือ เกิดความชื่นที่บอร์ดครับ แกะบอร์ดออกมาทำความสะอาด หายครับอาการนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *